กว่าจะมาเป็นเครื่องตรวจตั๋วอัตโนมัติ ตอนที่ 2

ความเร็วที่น่าตกใจคือ พนักงานสามารถตรวจตั๋วผู้โดยสารได้มากถึง 80 คนต่อนาที หรือใชัเวลาตรวจตั๋วเพียง 0.7 วินาทีต่อคน แต่ความเร็วขนาดนี้ก็ยังไม่เพียงพอที่จะรองรับปริมาณผู้โดยสารจำนวนมากทุก ๆ เช้า

การเพิ่มพนักงานตรวจตั๋วนั้นทำไม่ได้เพราะจะทำให้ต้นทุนสูงขึ้นและทำให้ค่าโดยสารแพงขึ้นด้วย

บริษัทเดินรถไฟจึงมีความคิดที่จะสร้างเครื่องตรวจตั๋วขึ้นมา เมื่อไปติดต่อบริษัทผู้ผลิตหลายรายก็ไม่มีใครยอมรับงานนี้เพราะไม่คิดว่าเทคโนโลยีในขณะนั้นจะทำได้ แต่แล้วก็มีบริษัทเล็ก ๆ บริษัทหนึ่งชื่อ Tateisi Electric Manufacturing (Omron ในปัจจุบัน) ตกลงที่จะรับงานนี้

โจทย์ที่สำคัญที่สุดก็คือความเร็ว ทำอย่างไรจึงจะสร้างเครื่องตรวจตั๋วที่ทำงานได้เร็วกว่า 0.7 วินาทีได้?

56-039 automated ticket gate system 02

[อ้างอิง]
1)    ピックアップコンテンツ 特集:改札機
2)    ものつくりに学ぶシステム開発の原点 〜自動改札機の開発に携わって〜
3)    プロジェクトX 挑戦者たち 通勤ラッシュを退治せよ ~世界初・自動改札機誕生~
4)    Milestones:Railroad Ticketing Examining System, 1965-1971
5)    Automated Railway Ticket Gate System Named IEEE Milestone

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s